Dịch vụ seo - Quảng cáo trực tuyến - Đào tạo seo - học tiếng Anh - Giay nam - Giay nu, Khóa học Seo miễn phí giá seo website tốt nhất HCM. quảng cáo Google Adwords cực ổn định,

công ty seo

uy tín

Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Ba "mũi tên" của đất nước "Mặt trời mọc"

Posted by Unknown | 18:13 Categories:
Du hoc Nhat Ban - "Học thuyết kinh tế A-bê" còn gọi là "Abenomics", đang thu hút sự quan tâm của giới lãnh đạo và các chuyên gia kinh tế trên toàn cầu, nhất là ở châu Âu, trong bối cảnh các chính sách mạnh mẽ của Thủ tướng Nhật Bản S.A-bê đang đưa kinh tế đất nước "Mặt trời mọc" dần ra khỏi suy thoái.

Trong khi đó, một số chuyên gia kinh tế châu Âu đang kỳ vọng "bài thuốc" của Nhật Bản sẽ giúp các nền kinh tế khu vực này hết "ốm".

Hãng tin AFP cho rằng, "Học thuyết kinh tế A-bê" đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà lãnh đạo và trở thành chủ đề "nóng" tại nhiều diễn đàn ở châu Âu. Tổng thống Pháp Ph.Ô-lăng-đơ trong chuyến thăm Nhật Bản ba ngày, từ hôm 6-6, ngoài việc thúc đẩy hợp tác kinh tế song phương, cũng mong muốn tìm hiểu thêm về "Học thuyết kinh tế A-bê" - chính sách chi tiêu lớn và nới lỏng tiền tệ nhằm thúc đẩy nền kinh tế Nhật Bản của Thủ tướng S.A-bê - để có thể áp dụng cho nước Pháp.

Theo các chuyên gia kinh tế của Nhật Bản, đặc trưng của "Học thuyết kinh tế A-bê" là nhằm xây dựng và triển khai chiến lược "kiềng ba chân", bao gồm chính sách tiền tệ mạnh mẽ, chính sách tài khóa linh hoạt và chiến lược tăng trưởng khuyến khích đầu tư tư nhân. Trong bài phát biểu trước QH Nhật Bản ngày 28-2 vừa qua, ông A-bê gọi đây là "ba mũi tên" nhằm đưa nền kinh tế Nhật Bản thoát khỏi trì trệ, suy thoái. Bằng cách thực hiện đồng thời các biện pháp kinh tế mạnh nêu trên, Chính phủ Nhật Bản hướng tới mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng, tạo ra nhiều việc làm hơn.

Trên thực tế, những "mũi tên" trong chiến lược "kiềng ba chân" của ông A-bê đang được tích cực triển khai ở Nhật Bản và mang lại thành quả đáng khích lệ. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã quyết định thực thi chính sách nới lỏng tiền tệ nhằm chống giảm phát. Theo đó, đặt mục tiêu lạm phát 2% trong vòng hai năm thông qua tăng cường mua trái phiếu Chính phủ và các tài sản tài chính có sự rủi ro hơn như các quỹ đầu tư tín thác. Giữa tháng 5 vừa qua, Chính phủ của Thủ tướng A-bê đã "kích hoạt" khoản ngân sách khổng lồ 92.610 tỷ yên (906,2 tỷ USD), tập trung vào các công trình công cộng với hy vọng tạo đòn bẩy giúp phục hồi nền kinh tế. Trong dự thảo chiến lược tăng trưởng kinh tế công bố ngày 5-6 vừa qua, Chính phủ Nhật Bản cam kết sẽ nỗ lực thúc đẩy đầu tư cho lĩnh vực tư nhân và hoạt động của khối doanh nghiệp nhằm chấm dứt tình trạng giảm phát kéo dài gần hai thập kỷ qua. Thủ tướng A-bê nêu rõ, chính quyền đặt các mục tiêu cụ thể như tăng tổng vốn đầu tư cho doanh nghiệp thêm 10% trong ba năm tới lên mức khoảng 70.000 tỷ yên; tăng tổng thu nhập bình quân đầu người (hiện ở mức 3,84 triệu yên trong tài khóa 2012) thêm hơn 1,5 triệu yên trong 10 năm tới...

Những biện pháp "mạnh tay" kích thích của Chính phủ Nhật Bản theo tinh thần "Học thuyết kinh tế A-bê" thời gian qua đã gây ra những phản ứng trái chiều. Bên cạnh các ý kiến ủng hộ, một số chuyên gia kinh tế lo ngại rằng, chính sách nới lỏng tiền tệ của BOJ sẽ dẫn đến cuộc đua giảm giá đồng nội tệ, châm ngòi cho "cuộc chiến tiền tệ" và làm gia tăng bong bóng tài sản... Tuy nhiên, thực tế cho thấy, kinh tế đất nước "Mặt trời mọc" đã bắt đầu được cải thiện nhờ vào "ba mũi tên" của ông A-bê. Cùng với việc đồng yên giảm giá, xuất khẩu tăng trưởng, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết, sản lượng công nghiệp của nước này trong tháng 4 vừa qua đã tăng 1,7% so với tháng trước, đánh dấu tháng thứ năm tăng liên tiếp. Nhật Bản đã công bố tăng trưởng 0,9% trong ba tháng đầu năm 2013 và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) hy vọng nền kinh tế lớn thứ ba thế giới này sẽ đạt tăng trưởng 1,6% trong năm nay.

Ðiều đáng nói là kinh tế của "xứ sở hoa anh đào" khởi sắc như trên đang tạo ra thực tế đối ngược hẳn với Pháp cũng như nhiều nền kinh tế châu Âu khác vốn trong tình trạng "hôn mê sâu". Và, theo đó "phương thuốc Abenomics" đang được nước Pháp và các quốc gia châu Âu quan tâm, kỳ vọng. Theo hãng tin AFP thì, "Học thuyết kinh tế A-bê" thu hút sự chú ý ở châu Âu, đặc biệt trong bối cảnh mô hình "chi tiêu khắc khổ" trái với chính sách của Nhật Bản, đang bị người dân châu Âu chỉ trích. AFP cho rằng, cách tiếp cận của Nhật Bản có thể mang lại cho Khu vực đồng ơ-rô (Eurozone) một hướng đi thay thế nhằm thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng. Ðây cũng là lý do mà một cộng sự của ông Ô-lăng-đơ nhận định rằng: "Chính phủ của Thủ tướng A-bê đã thực hiện một chính sách táo bạo và đang cho thấy những kết quả chắc chắn. Vì thế, Tổng thống Ô-lăng-đơ sẽ học hỏi về chính sách này".

Theo ông A.Hô-xô-nô, chuyên gia nghiên cứu của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), chiến lược "ba mũi tên" trong học thuyết kinh tế của Thủ tướng S.A-bê xuất phát bởi ý tưởng và cách gọi từ câu chuyện trong truyền thuyết Mô-ô-ri Mô-tô-na-ri của Nhật Bản. Mô-ô-ri là một danh tướng tài ba luôn chuẩn bị chu đáo để giành thắng lợi. Ông có một câu nói nổi tiếng: "Một mũi tên thì có thể dễ dàng bị bẻ gãy, nhưng hợp ba mũi tên cùng nhau thì không thể bị bẻ gãy". Chiến lược nêu trên của Thủ tướng S.A-bê ở thời điểm hiện nay dù còn những ý kiến trái chiều, song đã bước đầu đưa nền kinh tế đất nước "Mặt trời mọc" ra khỏi mây đen suy thoái. Và nếu như "ba mũi tên" từ chính sách tiền tệ, tài khóa và chiến lược tăng trưởng của ông A-bê mang lại thành công như mong đợi, trở thành "bảo bối" giúp châu Âu ra khỏi suy thoái, chắc chắn rằng, nước Nhật sẽ lại có một câu chuyện lịch sử mới, mang tên "Abenomics".

NHẬT TÂN
Nơi đào tạo Seo 1 kèm 1 và quảng cáo Google Adwords bền vững
  • RSS
  • Delicious
  • Digg
  • Facebook
  • Twitter
  • Linkedin
  • Youtube
Liên kết: Thép ống - Thép tấm - Pottery - Bảng giá quảng cáo Google Adwords - Bảng giá seo website, Công ty FaceSEO tại HCM chuyên đào tạo & dịch vụ SEO.