Dịch vụ seo - Quảng cáo trực tuyến - Đào tạo seo - học tiếng Anh - Giay nam - Giay nu, Khóa học Seo miễn phí giá seo website tốt nhất HCM. quảng cáo Google Adwords cực ổn định,

công ty seo

uy tín

Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013


Du học Nhật - Khi quyết định du học tại xứ sở hoa anh đào, một đất nước xinh đẹp và phát triển hàng đầu thế giới, chắc hẳn các bạn sẽ băn khoăn không biết cuộc sống mới của mình tại đất nước Nhật Bản sẽ như thế nào? Quần áo, đồ ăn, nơi ở, học phí, tất cả hết khoảng bao nhiêu ? Làm thêm có vất vả lắm không? Nếu bị bệnh thì như thế nào? Phong tục tập quán có khác nhau không?  Lần đầu tiên đến Nhật Bản, cho đến khi quen với mọi thứ chắc có rất nhiều điều ngạc nhiên, khám phá. Không sao! Ai cũng phải vượt qua con đường này! Hãy nhìn về phía trước và cố gắng vượt qua.
Cuộc sống tại Nhật Bản
1. CHI PHÍ SINH HOẠT VÀ GIÁ CẢ
Tiền tệ và giá cả
Đồng tiền của Nhật Bản là Yên. Có 4 loại tiền giấy: 10.000 yên, 5000 yên, 2000 yên và 1000 yên. Có 6 loại tiền xu: 500 yên, 100 yên, 50 yên, 10 yên, 5 yên và 1 yên. Nói chung, ở Nhật Bản khi mua đồ đều thanh toán bằng tiền mặt, có nhiều cửa hàng có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng. Ngoài ra ngày càng nhiều cửa hàng chấp nhận thanh toán bằng “thẻ Debit”
Người ta ít dùng ngân phiếu để thanh toán trong cuộc sống hàng ngày.
Người thanh toán có thể trả trực tiếp bằng “Thẻ rút tiền” tại tài khoản của mình ở các ngân hàng, bưu điện, hoặc các tổ chức tài chính khác.
Ngoại tệ có thể được đổi sang tiền Yên tại các ngân hàng có quầy ngoại hối. Các ngân hàng đều có một tỉ giá hối đoái như nhau.
Nhật Bản là một trong những nước có giá cả đắt đỏ nhất thế giới. Dưới đây là giá của một số mặt hàng chủ yếu. (tỉ giá: 1 đô la Mỹ = 90 yên)
Mặt hàngĐơn vịGiá
Gạo5 kg¥2,065 (US$22.9)
Bánh mỳ1 kg¥452 (US$5.0)
Sữa tươi1 lít¥198 (US$2.2)
Trứng gà10 quả¥201 (US$2.2)
Táo1 kg¥402 (US$4.5)
Mặt hàngĐơn vịGiá
Bắp cải1 kg¥157 (US$1.7)
Coca Colachai 500ml¥100 (US$1.1)
Giấy vệ sinh12 cuộn¥318 (US$3.5)
Vé xem phim¥1,765 (US$19.6)
Xăng1 lít¥120 (US$1.3)
Chi phí sinh hoạt
Dưới đây là chi phí sinh hoạt 1 tháng của sinh viên nước ngoài (bao gồm cả tiền học), chi phí sinh hoạt ở Tokyo đắt hơn nhiều so với các địa phương khác.
Chi phí
Các khoản chi tiêu
Như vậy có thể thấy rằng chi tiêu của du học sinh trên đất nước Nhật Bản khác rất nhiều so với cuộc sống ở Việt Nam. Ngoài khoản đóng học phí, cuộc sống sau khi du học sinh thuê trọ ngoài KTX gồm rất nhiều khoản chi tiêu. Trên đây là những số liệu trung bình của du học sinh quốc tế tại Nhật Bản. Các bạn du học sinh Việt Nam có thể tiết kiệm được phần nào chi phí đắt đỏ đó khi cùng thuê trọ và nấu ăn chung.
2. VIỆC LÀM THÊM
Theo điều tra của JASSO có 76% du học sinh đi làm thêm. Công việc phổ biến nhất là các việc phụ trong nhà hàng, tiếp đến là bán hàng, gia sư, phụ công tác nghiên cứu, lễ tân khách sạn, nhặt bóng v.v… Việc trả thù lao của các vùng khác nhau. Ví dụ phục vụ trong nhà hàng mỗi giờ được 800 yên đến 1200 yên, nếu làm 28 tiếng 1 tuần được 22.400 yên đến 33.600 yên. Sau khi được Cục nhập cảnh địa phương gần nhất cho phép thì du học sinh mới được phép đi làm thêm theo các điều kiện sau đây:
(1)    Không ảnh hưởng đến việc học.
(2)    Mục đích đi làm thêm là để trang trải tiền học phí và các chi phí cần thiết khác, chứ không phải đi làm để dành tiền gửi về nhà.
(3)    Không làm các công việc ảnh hưởng xấu đến phong tục tập quán và tư cách, đạo đức của du học sinh.
(4)    Số giờ làm thêm tuân thủ theo đúng như bảng sau:
TrườngTư cáchTư cách cư trúSố giờ làm việc
Đại học, cao học, cao đẳng, khoa đặc biệt dành cho du học sinh đại học tưChính quy hoặc nghiên cứu sinh dự thínhDu họcTối đa là 4h/1 công việc/ ngàytương đương 28h/tuần(kỳ nghỉ dài: 1 ngày làm 8h)
Trường dạy nghề Trường tiếng Nhật (dự bị) Trường tiếng Nhật

Theo quy định cũ, du học sinh muốn tìm việc làm thêm thường phải đợi khoảng 1 tháng để lấy được giấy phép đi làm thêm và bắt đầu tìm việc. Từ đợt tháng 10/2012, du học sinh Việt Nam hoàn toàn có thể bắt đầu đi làm thêm ngay sau khi sang Nhật với giấy phép đi làm thêm được cấp ngay tại sân bay. Điều này tạo cơ hội cho các bạn có thể bắt đầu cuộc sống mới dễ dàng và không mất thời gian chờ đợi như quy định cũ. Một đặc trưng của giáo dục tại Nhật Bản đó là số ngày nghỉ và kỳ nghỉ trong 1 năm học rất nhiều, nếu tính trung bình thì con số đó vào khoảng 5 tháng, nên cơ hội để các bạn có thể đi làm thêm vào những dịp nghỉ lễ, tết là rất nhiều nhé!
Những điểm cần lưu ý khi quyết định việc làm thêm của các bạn:
Công việc có trở ngại tới việc học không?
Theo lịch học tại trường tiếng Nhật, các bạn sẽ học 3,5h/ngày vào buổi sáng hoặc buổi chiều nên ngoài thời gian học tại trường, các bạn có thể đi làm thêm để trang trải cho cuộc sống du học của mình. Nhưng trước khi các bạn quyết định chọn 1 công việc làm thêm cho mình, các bạn nên suy nghĩ về thời gian học của mình như vậy có ảnh  hưởng không? Ví dụ như bạn chọn 1 việc làm vào đêm khuya mà lịch học lại là buổi sáng thì sẽ ảnh hưởng tới việc học tập hơn là 1 việc làm buổi chiều.
Cách trả thù lao
Chủ sử dụng lao động nơi bạn làm việc sẽ trả lương cho bạn đã gồm thuế, trả theo ngày, theo tuần, theo tháng, trả trực tiếp hay trả qua ngân hàng?
Nội dung của công việc có an toàn hay ko?
Công việc có nguy hiểm hay không? Nếu bị tai nạn thì bảo hiểm được trả như thế nào?
Lời khuyên của các sinh viên khóa trước:
Làm thêm là công việc bình thường trong xã hội Nhật Bản. Thông qua công việc bạn học được những nguyên tắc và tập quán của người Nhật. Tuy nhiên có những du học sinh vì đi làm thêm mà bỏ bê việc học, thiếu giờ lên lớp, không gia hạn được Visa và phải trở về nước. Các bạn cũng đừng nên quên rằng nhiệm vụ của chúng ta đến nước Nhật là để học chứ không phải để đi làm.

LIÊN HỆ
CÔNG TY TNHH ECHIGO
Mail: echigo.edu@gmail.com
Email: info@echigo.edu.vn 
Mobile : 0909-202-171 
Website: du hoc Nhat Ban 
(***Bảng giá Seo tại: Giải Pháp Thương HiệuGiá SEO website ***)

1 nhận xét:

  1. Muốn đi du học Nhật ở nước bạn thì chúng ta cần phải tìm hiểu về văn hóa nước bạn trước đã cũng như các chế độ học bổng du học http://www.duhocnhatbanonline.com/hoc-bong-du-hoc-nhat-ban.html để có sự lựa chọn phù hợp cho bản thên

    Trả lờiXóa

  • RSS
  • Delicious
  • Digg
  • Facebook
  • Twitter
  • Linkedin
  • Youtube
Liên kết: Thép ống - Thép tấm - Pottery - Bảng giá quảng cáo Google Adwords - Bảng giá seo website, Công ty FaceSEO tại HCM chuyên đào tạo & dịch vụ SEO.