Dịch vụ seo - Quảng cáo trực tuyến - Đào tạo seo - học tiếng Anh - Giay nam - Giay nu, Khóa học Seo miễn phí giá seo website tốt nhất HCM. quảng cáo Google Adwords cực ổn định,

công ty seo

uy tín

Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013


Hiện nay, số người trẻ tuổi Việt Nam yêu thích du học nước ngoài đang dần tăng lên. Ở trong thành phố, hay đơn giản là đi bất cứ đâu cũng có thể thấy biển quảng cáo của các công ty tư vấn Du hoc Nhat Ban. Các cuộc hội thảo, thuyết trình về những vấn đề liên quan đến du học Nhật Bản liên tục được tổ chức. Tại sao ngày nay giới trẻ Việt Nam lại nhắm tới các trường đại học ở Nhật?

Lý do để 60 nghìn người đi du học nước ngoài mỗi năm

Theo một công ty tư vấn du học thì du học nước ngoài đã bùng nổ từ mấy năm nay. Số người có nguyện vọng đi du học ngày càng tăng mạnh, ước tính hàng năm có khoảng 60 nghìn người lên máy bay ra nước ngoài và bắt đầu chuyến du học của mình. Những điểm đến thu hút nhất là: Mỹ, Úc, Anh, Nhật Bản, Singapore…

Trước đây, hễ nói đến du học thì phải kể đến nước Nga, chỉ cần sinh viên có thành tích học tập xuất sắc tại trường đại học, thì nhà nước sẽ trích từ ngân sách quốc gia hơn một nửa chi phí cho du học. Nhưng bây giờ tình hình đã thay đổi.

Không chờ đợi những suất học bổng từ nhà nước hay các tổ chức ủng hộ, ngày nay, các bạn trẻ đã chủ động quyết định cho tương lai và nghề nghiệp của minh bằng cách chọn phương pháp đi du học tự túc. Có nhiều lý do cho sự thay đổi này.

Lý do đầu tiên, thường thấy nhất, đó là để học ngôn ngữ. Những năm gần đây, các công ty nước ngoài càng ngày càng đầu tư nhiều vốn hơn vào các doanh nghiệp của Việt Nam nên nhu cầu về nguồn nhân lực biết ngoại ngữ cũng tăng theo.

Thông thường ở các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, nếu so sánh với doanh nghiệp trong nước thì lương cao hơn và phúc lợi y tế cũng tốt hơn hẳn, vì thế, có rất nhiều người thích tìm công việc tại đây. Do vậy, ngày càng nhiều người trẻ tuổi có nguyện vọng đi du học, lấy bằng ngoại ngữ rồi xin vào làm cho các doanh nghiệp nước ngoài. Trên thực tế, muốn làm việc tại các công ty Nhật Bản, yêu cầu nhân viên phải có trình độ tiếng Nhật từ 2 kyu trở lên, hoặc là nhân viên đã có kinh nghiệm làm việc trong các công ty Nhật.



Về mặt kinh tế, bối cảnh cơn sốt du học cũng được coi là một lý do. Ở Việt Nam, cùng với thời kì tăng trưởng kinh tế, tầng lớp thượng lưu cũng tăng lên. Những nhà có tiềm lực kinh tế thì muốn con được vào học tại các trường đại học, trường chuyên môn tốt hơn, nên có xu hướng đưa con ra nước ngoài học tập, và những nơi họ chú ý đến là Mỹ, Anh, Pháp, Nhật Bản…

Về học phí, có thể so sánh dễ dàng rằng sinh viên chỉ mất khoảng 500 nghìn đến 600 nghìn Yên cho chi phí sinh hoạt, học tập tại Nhật Bản. Ở Mỹ, ít nhất nửa năm phải đóng 5 triệu Yên, ở Singapore cũng khoảng 1 triệu 500 nghìn Yên…Vấn đề này lại nảy sinh ra một câu hỏi lớn: muốn đi du học thì phải chọn điểm đến nào phù hợp với khả năng kinh tế của gia đình.

Yêu thích Nhật Bản vì “Có thể đi làm thêm”

Nhật Bản là một điểm đến mà sinh viên Việt Nam rất yêu thích. Lý do mà sinh viên Việt Nam lựa chọn du học Nhật Bản, mà không phải là các nước phát triển khác, có thể kể đến sau đây:
Sinh viên Việt Nam có niềm say mê với văn hóa Nhật Bản
Mong ước được tiếp cận với nền kinh tế và khoa học kĩ thuật tiên tiến nhất thế giới.
Nhật Bản là nước có nền văn hóa truyền thống và tập quán rất gần với Việt Nam
Trong tương lai, mong muốn được làm việc trong các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.
Chi phí đi du học Nhật Bản thấp, và khoảng cách từ Việt Nam tới Nhật Bản cũng khá gần.
Đi du học Nhật Bản, sinh viên có thể đi làm thêm.

Trong số tất cả những lý do trên, 3 lý do đầu thường được mọi người nghĩ đến đầu tiên, nhưng 4 lý do sau lại là yếu tố quyết định tại sao họ chọn Nhật Bản mà không phải là những nước có nền kinh tế phát triển khác.

Du học sinh tại Nhật có thể làm thêm 1 tuần tối đa 28 giờ. Rất nhiều sinh viên chỉ cần đi làm thêm tại các nhà hàng, siêu thị, cửa hàng 24h…mà đủ tiền trang trải học phí và chi phí sinh hoạt tại Nhật. Trong khi đó, tại những nước khác, sinh viên không được phép đi làm thêm. Vì thế, nếu không phải là những gia đình có tiềm lực kinh tế thì việc đưa con sang du học tại các nước này sẽ rất khó khăn. Du học sinh tại Nhật một tuần học 6 buổi, mỗi ngày lại có 4 giờ làm thêm, mà vẫn đảm bảo được việc học. Vậy phải chăng Nhật Bản chính là nước thích hợp nhất để đi du học?

LIÊN HỆ
CÔNG TY TNHH ECHIGO
Mail: echigo.edu@gmail.com
Email: info@echigo.edu.vn 
Mobile : 0909-202-171 
Website: du hoc Nhat Ban 
(***Bảng giá Seo tại: Giải Pháp Thương HiệuGiá SEO website ***)
Nơi đào tạo Seo 1 kèm 1 và quảng cáo Google Adwords bền vững
  • RSS
  • Delicious
  • Digg
  • Facebook
  • Twitter
  • Linkedin
  • Youtube
Liên kết: Thép ống - Thép tấm - Pottery - Bảng giá quảng cáo Google Adwords - Bảng giá seo website, Công ty FaceSEO tại HCM chuyên đào tạo & dịch vụ SEO.